Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2013

HỘI NGHỊ KHOA HỌC HÌNH SỰ CHÂU Á LẦN THỨ 5

HỘI NGHỊ KHOA HỌC HÌNH SỰ CHÂU Á LẦN THỨ 5

HỘI NGHỊ KHOA HỌC HÌNH SỰ CHÂU Á LẦN THỨ 5
Hội nghị khoa học thường niên của Mạng lưới Khoa học hình sự Châu Á – AFSN 2013 được diễn ra tại Singapore trong 4 ngày từ 11-14/13/2013. Hội nghị năm nay có sự tham gia của các chuyên gia pháp y hàng đầu, các nhà nghiên cứu ở các lĩnh vực khác nhau trong khoa học hình sự đến từ 13 nước Châu Á, Âu, Châu Mỹ và Châu Đại Dương. Hội nghị gồm các bài giảng, các hội thảo khoa học để các nhà nghiên cứu báo cáo, chia sẻ kinh nghiệm về 6 nội dung lớn bao gồm: Hội thảo về Điều tra các hoạt động tội phạm; Hội thảo về chất ma túy và các chất cấm; Hội thảo về Chất độc hại, Hội thảo về truy tìm bằng chứng dấu vết tội phạm, Hội thảo về đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và Hội thảo về ADN.
Tham dự các cuộc hội thảo các chuyên gia hàng đầu sẽ chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp điều tra hoạt động tội phạm, về việc áp dụng công nghệ thiết bị mới vào hoạt động truy tìm dấu vết tội phạm, về sự xuất hiện, lạm dụng, phát hiện và kiểm soát với sự nổi lên nhanh chóng của các chất gây nghiện mới. Hội thảo về Đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn chất lượng gồm các bài giảng cung cấp kỹ năng, phương pháp và công cụ để đánh giá và nâng cao hiệu quả của hệ thống quản lý thông qua cải tiến, hành động khắc phục và hành động phòng ngừa (theo điều 4.10,4.11,4.12 tiêu chuẩn ISO/ICE 17025:2005) để giúp các phòng thí nghiệm làm việc hiệu quả và thành công hơn.
anh_doan_viet_nam_tham_gia_AFSN_2013 
Hình ảnh đoàn Việt Nam tham gia AFSN 2013
Riêng hội thảo về ADN năm nay có 41 bài báo cáo của các nhà khoa học đến từ 12 nước chia sẻ những thành tựu và kết quả của việc giám định ADN để xác định danh tính nạn nhân từ các thảm họa tự nhiên, ADN ti thể trong các vụ án hình sự, kết quả xây dựng thư viện ADN ở các nước. Đoàn Việt Nam cũng có bài báo cáo về những thành tựu và thách thức của việc giám định ADN trong khoa học hình sự tại Việt Nam những năm qua.Ngoài những bài báo cáo chia sẻ kinh nghiệm của các nước, các chuyên gia đến từ các hãng sản xuất thiết bị, hóa chất nổi tiếng về giám định ADN cũng có những bài giới thiệu về công nghệ mới của mình như: Máy giải trình tự gen trong phân tích pháp y thế hệ mới của Illumina, Quy trình phân tích ADN nhanh và tương lai của phân tích ADN nhanh của hãng GE Healthcare…Tạo cơ hội cho các nhà khoa học từ các nước tiếp cận được với những công nghệ mới nhất hiện nay.

 anh_doan_viet_nam_chup_anh_luu_niem_cung_chu_tich_Kim_Chung_Boon
Đoàn Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng chủ tịch Kim Chung Boon

anh_ThS._Ngo_Duc_Phuong_Pho_giam_doc_Gentis_trao_doi_voi_ong_Kim_Chung_Boon
ThS. Ngô Đức Phương (phó giám đốc GENTIS) trao đổi với ông Kim Chung Boon
Bên cạnh những cuộc hội thảo khoa học, hội nghị còn tổ chức những chuyến tham quan du lịch Singapore cho các đoàn tham gia, các đoàn có thể lựa chọn đi tham quan các phòng thí nghiệm: phòng phân tích chất độc, phòng phân tích ma túy, phòng giám định ADN, Phòng vật lý và hóa học của cơ quan Khoa học Y tế Singapore, hoặc đi tham quan Vườn Lan quốc gia tại đây có hơn 3000 giống lan khác nhau hoặc tham gia các hoạt động khám phá đất nước Singapore khác.

 Nguyễn Dung - Gentis

Không có nhận xét nào: