Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Sơ lược về xét nghiệm huyết thống ADN

Xét nghiệm ADN, một xét nghiệm hiện đại nhất, xét nghiêm sử dụng công nghệ khoa học tiên tiến nhất hiện nay.
           Làm thế nào để bạn biết đó có phải là con của mình không? Một đứa cháu bị thất lạc từ lúc nhỏ, sau bao năm gặp lại thì làm sao để biết đó có phải là cháu của mình không. Tất cả các câu hỏi, sự phân vân về xét nghiệm huyết thống đều được trả lời bằng xét nghiệm ADN.
           Xét nghiệm ADN là từ dùng chung để xét nghiệm huyết thống nhưng tùy vào mục đích xét nghiệm quan hệ mà phân ra thành nhiều loại xét nghiệm phù hợp với mục đích mà mình cần đạt được
          Trước hết, tất nhiên là xét nghiệm cha - mẹ - con, đây là một bộ test đạt tiêu chuẩn quốc tế, sử dụng công nghệ hiện đại của Mỹ để khảo sát trên 16 vị trí đặc biệt nằm trên toàn bộ gen của con người ( 23 cặp nhiễm sắc thể), đây là xét nghiệm phổ biến nhất của xét nghiệm ADN
          Tiếp theo đó là một xét nghiệm chỉ dùng cho dòng nội, đó là xét nghiệm chỉ dùng trên những người nam trong dòng họ, xét nghiệm này thực hiện trên NST Y là nhiễm sắc thể chỉ có ở những người nam. Xét nghiệm này dùng để xét nghiệm ông - cháu trai, chú - cháu trai, bác - cháu trai.
           Có xét nghiệm trên NST Y thì tất nhiên phải có cả trên NST X, xét nghiệm này thực hiện ở cháu nội gái và bà nội. Bà nội sẽ truyền NST X cho bố và bố sẽ truyền lại cho con gái.
           Xét nghiệm cuối cùng là giải trình tự trên ty thể, xét nghiệm này dùng xác định anh chị em có phải là cùng mẹ hay không. Vì ty thể được di truyền từ mẹ sang con, nên xét nghiệm này dùng xác định có phải là anh chị em cùng mẹ hay không trong trường hợp bị thất lạc hoặc làm hài cốt liệt sỹ cũng dựa trên phương pháp này.
           Trên đây là các loại xét nghiệm ADN, tùy mục đích mà sử dụng cho phù hợp. Xét nghiệm ADN là chính xác, sử dụng công nghệ khoa học tiên tiến hiện đại nhất hiện nay.
http://www.gentis.com.vn/

Không có nhận xét nào: