Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Sự mất tích bí ẩn trong 4 thập kỷ của cô gái ở Nam Dakota đã được làm sáng tỏ


Thi thể được tìm thấy trong một chiếc xe cũ phát hiện trong một con mương khô nẻ ở Nam Dakota năm ngoái là hai cô gái đã biến mất không một dấu vết vào năm 1971, các quan chức cho hay. 

Cảnh sát xác nhận thi thể là Cheryl Miller và Pamela Jackson, 17 tuổi, đây có thể là kết quả của một vụ tai nạn giao thông tốc độ cao. Năm 2004, một tên hiếp dâm đã bị kết án và một người đàn ông đã  đã bị cáo buộc bắt cóc và hãm hiếp  hai cô gái, tuy nhiên sau đó cáo buộc đã được dỡ bỏ.
Tháng 5 năm 1971, các cô gái đang trên đường đến bữa tiệc tốt nghiệp thì họ mất tích. Các nhân chứng cho biết họ đã không uống rượu. Không có dấu vết để tìm thấy các cô gái và cuộc điều tra diễn ra trong mòn mỏi cho đến năm 2004. Nhà điều tra nghi ngờ một người bạn cùng lớp của các cô gái, David Lykken, người đã bị kết án 227 năm vì một cáo buộc không liên quan là hiếp dâm và bắt cóc.
Cuộc tìm kiếm ở các trang trại mà Lykken sống đã khai quật được xương, quần áo, túi xách, hình ảnh, các bài báo và các vật dụng khác, nhưng không tìm thấy xe hơi. Bồi thẩm đoàn buộc tội Lykken giết các cô gái nhưng các công tố viên đã hủy đơn sau khi cung cấp bằng chứng chỉ ra rằng những thông tin liên quan đến người đã buộc tội Lykken là những lời nói dối.
Những vật dụng cá nhân và xét nghiệm ADN sẽ được thực hiện để có một xác nhận chính xác về hai thi thể được tìm thấy này. Và kết quả cho thấy đúng là các cô gái và bị chết do một tai nạn giao thông đường bộ. Cảnh sát trưởng chia sẻ sự không may với gia đình Lykken-người bị cáo buộc oan- về những gì họ đã phải trải qua, nhưng sẽ không có một lời xin lỗi nào được đưa ra, vì nhiệm vụ của cảnh sát là đưa ra và xem xét các nghi can.
Dich từ bbc.com

Không có nhận xét nào: