Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Hấp dẫn tình dục cùng huyết thống - nguyên nhân của những cuộc tình loạn luân


(Tinmoi.vn) Những cuộc tình cùng huyết thống (hay còn gọi là loạn luân) bị xã hội lên án,pháp luật ngăn cấm, nhưng những người trong cuộc vẫn cảm thấy đó là tình yêu đích thực, còn về mặt khoa học thì đó được xem là hội chứng hấp dẫn tình dục cùng huyết thống.

Chuyện tình mẹ đẻ yêu và có bầu với con ruột
Vào tháng 9 vừa qua, chuyện tình loạn luân giữa cô Betty Mbereko, 40 tuổi và con trai ruột Farai Mbereko, 23 tuổi đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nôi trên khắp các trang báo và diễn đàn trên mạng.
Lý giải những cuộc tình loạn luân thời hiện đại gây sốc
Theo đó,  người phụ nữ này thừa nhận đang có quan hệ tình cảm nam nữ với con trai ruột của mình. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó, người phụ nữ này còn muốn tiến xa hơn bằng một lễ cưới chính thức. Tính tới thời điểm công bố, cô Betty đã mang thai được 6 tháng và cha của đứa trẻ không ai khác chính là anh Farai, đồng thời cũng là anh trai của đứa trẻ trong bụng cô Betty.
Được biết, cách đây 12 năm, cô Betty đã trở thành một góa phụ trẻ tuổi. Mặc dù, anh em trai của người chồng quá cố luôn tỏ tình ý với mình nhưng cô Betty không muốn cưới ai trong số đó mà cứ ở vậy nuôi nấng con trai. bao nhiêu công sức, tiền bạc có được, cô đều dành để nuôi Farai ăn học. Chính vì suy nghĩ nhỏ nhen rằng mình là người đã nuôi con trai khôn lớn, chỉ cô mới có quyền với những đồng tiền mà Farai làm ra và không người phụ nữ nào có quyền đó nên người phụ nữ mới muốn giữ con trai cho riêng mình.

Bà ngoại và cháu trai loạn luân yêu nhau say đắm
 Bỏ qua phạm trù giá trị đạo đức cũng như mọi lời bàn tán của thiên hạ, mối quan hệ loạn luân của cặp đôi bà cháu sống tại bang Idiana, Mỹ đã trở thành chuyện tình bất hủ để đời khiến không ít người phải lắc đầu ngán ngẩm.
Lý giải những cuộc tình loạn luân thời hiện đại gây sốc
Theo một số thông tin ghi chép được từ trên mạng, bà Pearl Carter, 76 tuổi và... cháu ngoại Phil Bailey, hiện 30 tuổi của mình đã phải lòng nhau và trở thành một cặp tình nhân thực thụ.
Bà Carter đã có thai và hạ sinh một bé gái ngoài giá thú có tên Lynette. Nhưng do khi đó bà Carter mới bước sang tuổi 18, trong khi lại đang sống với bố mẹ theo đạo Thiên Chúa vốn rất nghiêm khắc, vì vậy, bà Carter buộc phải xa Lynette kể từ đó để bảo vệ danh tiếng của gia đình. Sau này, bà cũng kết hôn tuy nhiên lại không có con.
Năm 1983, Lynette trở thành mẹ đơn thân. Cậu bé được đặt tên là Phil Bailey. Năm Phil lên 18, cậu được nghe kể lại câu chuyện của mẹ mình. Chỉ 6 tháng sau đó, bà Lynette qua đời vì căn bệnh ung thư não. Sau cái chết của mẹ, Phil quyết định tìm lại bà ngoại. Được biết, cách đó 3 năm anh đã từng viết thư liên lạc với bà Carter.
Phil cũng thẳng thắn thừa nhận, cảm giác của anh cũng mãnh liệt khó tả. Khi nhận ra tình cảm từ phía đối phương, cặp tình nhân loạn luân bắt đầu đi mua sắm, ăn tối cùng nhau. Sang tuần thứ hai, bà Carter đã chủ động mời Phil vào phòng ngủ. Phil cũng đáp trả lại bằng một nụ hôn. Sau đó, cặp tình nhân bà cháu cùng dọn về sống chung với nhau. Cũng giống như những cặp đôi đang yêu nhau, họ quan hệ tình dục đều đặn 3 lần/ tuần và tuyệt đối không bao giờ xa nhau.
Năm 2010, cặp đôi đã tiến xa hơn bằng dự định... sinh một đứa con. Tuy nhiên, do đã ở ngoài độ tuổi sinh đẻ, cặp đôi đã phải nhờ tới sự trợ giúp của một người phụ nữ đẻ thuê.
Loạn luân do hấp dẫn giữa những người cùng huyết thống?
 Quan hệ tình dục cùng huyết thống cũng xảy ra phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Đó là những trường  hợp mà bố mẹ và con cái, anh, chị em ruột thịt hay họ hàng tìm thấy sự hấp dẫn ở  nhau, "yêu"  nhau và quan hệ với nhau. Theo giải thích của các nhà khoa học thì hiện tượng này là do sự hấp dẫn của tình dục  đối với những người cùng huyết thống.
Các nhà khoa học đã có những nghiên cứu về sự hấp dẫn của những người có quan hệ cùng huyết  thống trong sex. Những  người cảm thấy  bị cuốn hút, muốn yêu và muốn quan hệ tình dục với những người  cùng  huyết  thống được gọi là những người bị bệnh rối loạn, bệnh hấp dẫn tình dục di truyền (Genetic Sexual Attraction disorder). Hấp dẫn tình dục di truyền (GSA) là một  thuật  ngữ mô tả các hiện tượng  hấp dẫn giữa những người thân như bố mẹ và con cái, anh chị em ruột, anh chị em họ khi họ đã trưởng  thành. Thuật  ngữ hấp dẫn tình dục di  truyền (GSA) được  phổ biến rộng rãi ở Mỹ  vào cuối những năm 1980.
Hấp dẫn tình dục di truyền được xảy ra như một hệ quả khi nhiều trường hợp là người thân sau một thời gian dài xa cách trong quá trình phát triển sinh lý và gặp lại nhau khi họ đã trưởng  thành. Đây cũng  là một hệ quả của việc nhận con nuôi, khi nhiều người từ nhỏ đã được cho đi làm con nuôi và khi lớn lên lại yêu chính bố mẹ, hay anh chị em của mình.
Nếu những trường hợp này xảy ra, nó được coi là loạn luân và gây đau khổ cho cả hai bên. Hấp dẫn tình dục ít xảy ra khi những người thân lớn lên cùng nhau, mà phổ biến hơn ở những trường hợp không gặp nhau sau một  thời  gian dài  xa cách, nó đưa ra giả thuyết rằng hiệu ứng của việc hấp dẫn tình dục di truyền đã tiến hóa để ngăn chặn việc giao phối cận huyết.
Có nhiều yếu tố tạo nên việc hấp dẫn tình dục di truyền giữa những người thân.
Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng nhiều người thân tìm được những nét tương đồng  với nhau về ngoại hình, tính tình và họ cảm thấy những nét tương  đồng  đó  hấp dẫn hơn, đáng tin cậy  hơn mức bình thường. Trong trường hợp thu hút giữa cha mẹ với con cái, cha mẹ có thể nhận thấy đặc điểm  của riêng  mình ở trẻ em và dẫn tới  kết quả nảy sinh tình cảm nam nữ và cuối cùng kết thúc  là hành  vi giao phối với   nhau. Các chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực này cho rằng: "Khi phụ  huynh và  trẻ em đi qua các giai đoạn khác nhau và trong trường hợp những năm đầu vị thành niên của trẻ em là riêng biệt với cha mẹ, thì đó như là một giấc ngủ đến khi họ gặp lại  nhau như người lớn. Khi  họ gặp lại nhau, nó như đánh  thức trở lại, công nhận người kia chính là phản chiếu của mình". Điều này  lý giải cho nhiều trường hợp, khi bố mẹ gặp con cái bị thu hút, dẫn đến quan hệ tình dục. Đó là do sự thu hút trong những tương đồng về sở thích giữa  những  người có họ hàng, cùng huyết thống.
Tình trạng quan hệ tình dục hay kết  hôn cùng huyết thống tưởng như chỉ xảy ra ở các nước lạc hậu và từ thời  xa xưa. Nhưng trên thực tế, hiện nay, tình trạng quan hệ tình dục cùng huyết thống vẫn diễn ra ở  nhiều nước phát triển. Tại Nhật  Bản, trên  một số vùng ở Hokkaido, nhiều cặp hôn nhân cùng huyết thống vẫn tồn tại. Điều này có từ xa xưa khi những người dân Nhật Bản muốn duy trì mối quan hệ gia đình chặt chẽ. Hiện  nay, tình trạng này vẫn còn dù không nhiều lắm. Điều đặc biệt là việc kết hôn cùng huyết thống không  phải do cha mẹ ép buộc hay do những quy định, luật lệ từ xa xưa mà người ta giải thích việc này xảy ra là do những anh chị em họ hàng có tình cảm với nhau và quyết định đến với nhau một cách tự nguyện.
Có những  trường  hợp, nhiều bố mẹ cưỡng hiếp con cái, hay thậm chí bắt nhốt, buộc con cái để cưỡng dâm hay làm nô lệ  tình dục, mà khi bị bại lộ, đem ra xét xử, họ ngụy biện rằng do họ "yêu" con cái mình. Những trường hợp này một phần cũng được lý giải bởi sự hấp dẫn trong quan hệ tình dục cùng huyết thống

Không có nhận xét nào: